Những cách massage mặt giúp da mặt hồng hào, tạo khuôn mặt V-line

Những cách massage mặt giúp da mặt hồng hào, tạo khuôn mặt V-line

Chắc hẳn ai xem phim hàn cũng ngưỡng mộ khuôn mặt V-line, làn da trắng và căn bóng, tràn đầy sức sống, khỏe mạnh của các cô gái người Hàn. Nhưng để có được vẻ đẹp đó là cả một chu trình dưỡng da liên tục, cầu kỳ và tỉ mẩn. Massage da mặt cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình dưỡng da của các cô gái Hàn Quốc. Cùng học tập các massage mặt để có được khuông mặt Vline và làn da bóng khỏe hồng hào qua bài viết dưới đây nhé.

cach massage giúp mặt thon gọn

Chuyên gia làm đẹp gốc Hàn Alicia Yoon, chia sẻ: “các động tác massage đóng vai trò quan trọng không kém những sản phẩm bôi ngoài da đắt tiền mà bạn sử dụng”. Ngoài ra cô cũng chia sẻ việc thực hiện liên tục và đều đặn mỗi ngày các động tác massage sẽ giúp dưỡng chất từ sản phẩm làm đẹp mà bạn sử dụng thẩm thấu vào da tốt hơn, kích thích tuần hoàn máu; vì vậy mang lại làn da hồng hào, chống lão hóa chảy xệ săn chắc mịn màng. 

Ngoài ra, thực hiện các động tác massage này đem lại hiệu quả mà chẳng phải chịu đau đớn nhiều như việc phẫu thuật hay tiêm các loại botox hay filler, đồng thời biện pháp này cũng không tốn quá nhiều tiền bạc trong quá trình thực hiện. Thực hiện các động tác massage mặt đều đặn mỗi ngày sẽ đem lại làn da hồng hào mịn màng, giúp căng cơ mặt ngăn ngừa chảy sệ da do tuổi tác và các tác nhân môi trường gây ra.

Theo các chuyên gia da liễu, thường xuyên massage mặt đúng cách vào buổi sáng có tác dụng tích cực tới việc cải thiện tình trạng khuôn mặt, vì buổi sáng, da thường hấp thu các dưỡng chất tốt nhất, massage mặt lúc này sẽ giúp khuôn mặt thon gọn hấp dẫn đúng chuẩn Vline.

Những tác nhân khiến da mặt chảy xệ, khuôn mặt quá tròn hay bị phù nề như thiếu ngủ, ngủ quá nhiều, ăn uống không kiểm soát hoặc lười vận động... hãy thực hiện các động tác massage mặt dưới đây để lấy lại tự tin cho khuôn mặt nhé.

Massage mặt tạo mũi thẳng 

Xoa 2 bàn tay đến khi ấm nóng. Lấy ngón trỏ đẩy đầu mũi lên cao dùng một ít lực giữ nguyên như vậy. Dùng bàn tay còn lạii bóp nhẹ lên toàn bộ sống mũi và cánh mũi. Dùng lực các tay vừa phải, vừa bóp, vừa đẩy dọc theo sống mũi, đồng thời uốn cong mũi xuống.( như hình)

massage giúp mũi thẳng

Massage tạo cằm V-line 

Nhấn ngón tay cáiở phía dưới cằm, sau đó đặt ngón trỏ trên cằm thành hình gọng kìm. Thực hiện động tác massage mặt bằng cách ấn nhẹ ngón tay vào trong da, di chuyển từ từ tiến đến giữa cằm. Thao tác massage này giúp loại bỏ vùng mỡ thừ dưới cằm làm khuôn mặt cảm giác tròn hơn, bị nọng mặt và làm mặt V-line hơn. 

massage giúp cằm thon nhọn

Tiếp theo, dùng ngón tay cái ấn nhẹ ở vùng dưới tai sau đó massage nhẹn nhàng theo vùng mỡ từ từ dưới cằm đến giữa cằm. Thực hiện đều 2 bên mang tai, thao tác này giúp kích thích tuần hoàn máu, giảm các tác động gây lão hóa.

Cuối cùng, dùng đầu ngón tay cái từ từ đẩy nhẹ ra ngoài và hướng lên trên để loại bỏ các vùng da chùng và làm căn da mặt.

Massage cho cổ thon gọn

Sử dụng cả 2 bàn tay massage nhẹ nhàng từ dưới cổ sau đó từ từ đẩy nhẹ ra ngoài và hướng lên trên cằm. Thao tác massage mặt này giúp làm căng da và loại bỏ da chùng.

massage giúp cổ thon gọn

Nâng cao gò má

Vùng da gò má rất dễ bị chùng hay nếp nhăn vì thường chịu tạc động trực tiếp từ môi trường nhiều. Thực hiện đều đặng thao tác massage mặt dưới đây đển giúp cơ gò má đcược căng và có làn da hồng hào, bóng khỏe.

massage giúp nâng cao gò má

Đồng thời hít vào và dùng các ngón tay trên bàn tay nhấn nhẹ phần xương gò má giữ khoảng 5 giây rồi thả nhẹ và thở ra. Thao tác 5 lần và lặp lại tương tự với gò má bên kia.

Cách massage mặt vùng mắt

Da vùng mắt là vùng da rất nhạy cảm  dễ bị nếp nhăn nên khi massage bạn sẽ phải chú ý thực hiện rất nhẹ nhàng và thận trọng để không gây thao tác lỗi làm xuất hiện các nếp nhăn và những tổn thương cho vùng mắt.

massage nâng cao vùng mắt

Lực thực hiện động tác massage này nên vừa phải, ko ma sát mạnh gây tổn thương và tạo nếp nhăn cho da. Sử dụng đầu ngón trỏ đặt lên bầu mắt dưới đầu chân mày rồi miết nhẹ nhàng theo hình cong xuống vị trí đuôi lông mi. Lặp đi lặp lại 20 lần.

Vùng khóe miệng

Khóe miệng là vùng thường bị lãng quên khi bạn thực hiện massage cho khuôn mặt nên dễ xuất hiện tình trạng da chảy xệ, đặc biệt là khi thiếu collagen. Nếu tinh ý bạn sẽ nhận thấy rãnh nếp nhăn xuất hiện tập trung phần khóe miệng khá nhiều. Vì vây, đây sẽ là động tác chống lão hóa cho vùng da vị trí này.

massage vùng khóe miệng

Đặt đầu hai ngón tay lên vị trí ở giữa của phần môi dưới rồi kéo nhẹ nhàng ra khóe miệng. Liên tục thực hiện đến hết 10 lần.

Các động tác massage mặt có thể được kết hợp khi rửa mặt hoặc thoa kem dưỡng da, tinh dầu, tập yoga cho mặt. Ngày nay công nghệ hiện đại, bạn có thể sử dụng các loại máy massage nâng cơ, trợ giúp rát nhiều cho việc làm đẹp các loại dụng cụ massage giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn mà hiểu quả đạt được cũng tốt hơn. Để có được khuôn mặt thon gọn chuẩn Vline hãy thực hiện những bước massage đơn giản hằng ngày mỗi buổi sáng. 

Tin tức khác