Bí quyết massage giúp mặt thon gọn

Massage giúp mặt thon gọn là một trong những phương pháp được phái đẹp lựa chọn để có được một gương mặt thanh thoát, Không cần chị nỗi đau hay những biến chứng do dao kéo, hay không phải dùng phấn để tạo hiệu ứng. Chỉ cần một chút kiên trì cùng các động tác massage cũng có thể giúp cơ mặt dần dần trở nên săn chắc.

Khuôn mặt V-line trong những năm trở lại đây được xem là hình mẫu chuẩn của một người con gái xinh đẹp. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng sở hữu gương mặt nhỏ xinh, cũng không phải ai cũng có đủ tiền và can đảm trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, tiêm chất làm đầy để cải thiện nét mặt và  các biện pháp này đều đem đến không ít những rủi ro như: co cứng cơ mặt, biến dạng, da bị chảy nhão… 

Massage giúp mặt thon gọn chính là phương pháp không gây đau đớn, cũng không tốn quá nhiều tiền bạc mà có thể đep lại cho bạn gương mặt V-line. Tuy điều gì giúp massage mặt có tác dụng? Có thể nói đó là tinh dầu massage cho da mặt. Với rất nhiều chất dinh dưỡng dành cho da, tinh dầu sẽ giúp các ngón tay  lướt đi nhẹ nhàng massage chứ không kéo lê gây trầy xước ga. Phổ thông nhất là các loại dầu dừa, dầu olive, dầu gấc.. chuyên nghiệp hơn là những loại tinh dầu dành riêng cho da mặt của các hãng mỹ phẩm uy tín.

 

Khi thực hiệp các động tác massage giúp mặt thon gọn bạn nên làm sạch mặt và 2 tay hoàn toàn để tránh tình trạng vi khuẩn gây mụn hoặc dị ứng từ tay tiếp xúc với da mặt. Tiếp theo thực hiện các bước dưỡng da bằng bộ dưỡng da của bạn, xoa đều sản phẩm ra tay và thoa lên mặt. Bước này sẽ khiến da trở nên mềm mịn hơn, từ đó mà các thao tác massage cũng được thực hiện một cách dễ dàng, tránh tình trạng ma sát quá mức gây lão hóa và chảy xệ làn da. Thực hiện massage chừng 5 phút. Hoặc bạn có thể chọn 1 vài động tác để thực hiện cũng được. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ cách thực hiện nhé.

Nhấn giữ huyệt ở xương quai xanh

massage giúp mặt thon gọn

Thoáng nghe thì có vẻ như động tác nhấn huyệt này này không hề liên quan đến việc tạo nên một khuôn mặt V-line nhưng trên thực tế thì đây là vị trí có các huyệt đạo liên hệ mật thiết đến vùng cơ mặt và làm kích thích tuần hoàn máu, giúp da trở nên hồng hào hơn. Bạn hãy nhấn và giữ các đầu ngón tay chừng 2 giây tại phần hốc xương quai xanh. Lặp lại động tác khoảng 5 lần.

Dùng tay miết dọc cổ

 

Với động tác này bạn sẽ tác động lên hệ thống các mô và mạch máu bên dưới, giúp máu được lưu thông và nuôi dưỡng da khỏe đẹp hơn. Chúng ta sẽ nắm chặt tay lại sao cho phần khớp xương ở các ngón tay sẽ là vị trí tiếp xúc với bề mặt da. Dùng lực vừa phải vào các khớp tay và miết chúng theo hướng từ phía sau tai đi dọc xuống hết cổ. Bạn nên thực hiện thực hiện một cách chậm rãi và điều chỉnh lực miết vừa phải để da không bị kéo quá căng gây chùng phần da cổ mà vẫn đủ. Lặp lại động tác khoảng 5 lần và chuyển sang động tác tiếp theo.

Kéo cằm

Gif 3

Đây là một trong những động tác quan trọng để tạo nên nét thon gọn đặc trưng của khuôn mặt V-line vì thế dù có lười thế nào bạn cũng thên thực hiện nhé.Dùng ngón giữa và ngón trỏ tạo thành hình chữ V rồi đặt hai đầu ngón tay ở vị trí trước và sau mang tai. Tiếp theo, vừa ấn một lực vừa phải vừa kéo tay xuống phía dưới cằm, vuốt dọc cằm để cho vùng này trở nên thon gọn hơn. Lặp lại động tác khoảng 5 lần và chuyển sang động tác tiếp theo.

Nâng cơ vùng má

Gif 4

Dùng phần mu bàn tay tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Sau đó, đẩy ngược phần cơ mặt từ dưới cằm lên đến trên gò má. Lặp lại động tác tối thiểu 5 lần để đạt được hiệu quả nâng cơ tốt nhất.

Giảm nếp nhăn

Gif 5

Cuối cùng trong chuỗi các động tác massage giúp mặt thon gọn, bạn hãy sử dụng lại phần khớp ở các đốt ngón tay và khoanh một đường massage từ phần khoé mắt đến thái dương. Tác dụng chính của động tác này là làm săn chắc cơ mặt, giảm nếp nhăn vùng khóe mắt và khiến da mặt trở nên hồng hào hơn. Cũng như các động tác khác, bạn nên lặp lại động tác 5 lần và đừng quên duy trì thói quen massage da hàng ngày để có một gương mặt V-line hoàn hảo.

Thông thường bạn sẽ được các bác sĩ da liễu khuyên không nên dùng tay sờ vào da mặt nhưng phương pháp massage giúp mặt thon gọn dường như đi ngược lại với lời khuyên ấy. Tuy nhiên,  bạn có biết Nichola Joss, chuyên gia về da mặt nổi tiếng đã chia sẻ rằng: “Massage sẽ cải thiện tình trạng lưu thông máu huyết giúp da căng đầy, rạng rỡ, làm chắc những chỗ da bị nhão nhờ khả năng làm săn cơ. Bên cạnh đó việc này còn mang lại sự thư giãn nữa”.

Tin tức khác