Massage chân hồ chí minh và một số động tác đi kèm hỗ trợ tăng cường sức khỏe

Massage chân hồ chí minh khá quen thuộc vì những tác dụng đem lại tức thời và cảm giác thư giãn thoải mái ngay sau khi được massage bấm huyệt. Nhưng bạn có biết tập thêm một số bài tập dưới đây sau khi được massage chuyên nghiệp sẽ đem lại hiệu quả to lớn hơn. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết các áp dụng hằng ngày nhé.

massage chân nguyễn sơn 137

Chỉ cần thực hiện một số động tác rất dễ ngay tại giường là bạn có thểm giúp cơ thể khỏe mạnh hơn tại sao ko làm nhỉ, "vận động trong nghỉ ngơi" chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ để có sức khỏe và vóc dáng đẹp hơn..

Động tác tập sau khi massage chân hồ chí minh chuyên nghiệp cực kì đơn giản, nhiej nhàng vì chỉ cần một thao tác đơn giản, nằm ngửa trên giường (không kê gối), co chân lên, gập gối vuông góc (như hình), giữ yên từ 5-15 phút vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là động tác thể dục trong trạng thái nghỉ ngơi mang lại lợi ích vô cùng lớn cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, khi nằm thư giãn trên giường trong tư thế này sẽ làm cho máu ở vùng chân di chuyển về tim, từ đó nguồn máu tươi mới sẽ chảy về vùng não. Máu di chuyển đến đâu sẽ làm thư giãn các mạch máu. Việc này rất tốt cho người già, bệnh nhân cao huyết áp.

foot massage saigon

Khi giơ chân trong một khoảng thời gian dài hơn so với bình thường, máu tiếp tục chảy ngược vào phổi, tim, cung cấp đầy đủ oxy giúp tĩnh mạch lưu thông thuận lợi hơn, mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe tim mạch.

Bàn chân và vùng bắp chân hàng ngày đều ở trong trạng thái thấp hơn cơ thể, chịu nhiều lực nặng, dẫn đến cảm giác mệt mỏi, quá tải. Vì vậy bạn nên lên lịch massage chân hồ chí minh ít nhất 2 tuần 1 lần để giảm những căng thẳng mà đôi chân phải chịu. Sau khi được massage chân chuyên nghiệm hẳng đôi chân và cả cơ thể của bạn sẽ được phục hồi và thư giãn nhất. Đồng thời hãy giơ chân lên cao giúp chân thư giãn, máu được di chuyển qua lại làm cho toàn bộ cẳng chân được thả lỏng, nhẹ nhõm và nghỉ ngơi thật sự mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Một ẹo nhỏ là trước và sau khi nằm giơ chân, bạn nên uống khoảng 300ml nước ấm để điều hòa nhịp tim và khí huyết, giúp trí não thư giãn, hít thở tự nhiên, giữ hơi thở nhẹ, không nín thở. Dựa vào lực ở vùng eo và vùng bụng dưới sẽ giúp cho cơ thể đào thải chất độc trong hệ tiêu hóa ra ngoài.

Một số tác dụng cụ thể bạn nên theo dõi trong quá trình tập

Hiệu quả của massange chân hồ chí minh bạn sẽ được kiểm chứng ngay sau khi hoàn thành quá trình massage 90 phút. Nhưng hiệu quả của bàn tập mỗi tối bạn chỉ có thể cảm nhận được từ 2-3 tháng nếu kiên trì, tuy nhiên kết quả nhận được lại không hề làm bạn cảm thấy uổng công đâu, cùng xem qua những tác dụng cụ thể của bài tập chân mỗi tối nhé.

1. Tăng quá trình trao đổi chất, cải thiện làn da

Tư thế nằm đưa chân lên cao sẽ làm tăng sự trao đổi chất, máu sẽ nhanh chóng chảy vào gan, thận, vùng thắt lưng, tạo ra phản ứng đào thải chất độc tích tụ lâu ngày trong các cơ quan rất mạnh. Độc tố từ tuyến yên tiết ra, kích thích khả năng tăng cường giải độc trong cơ thể.

Khi giơ chân, máu trong cơ thể sẽ chảy tăng tốc hơn, nhiệt độ cơ thể tăng lên, sau đó mồ hôi sẽ chảy ra, các lỗ chân lông mở rộng, các chất độc hại bên trong sẽ được thải ra khỏi da làm cho làn da thay đổi dần và trở nên trẻ hơn sau mỗi lần tập.

2. Giảm bớt gánh nặng cho phổi

Trong quá trình giơ chân, vùng đan điền cũng được tập luyện, làm cho phổi được cung cấp rất nhiều không khí, lượng oxy tươi mới sẽ được bổ sung nhiều hơn, từ đó làm giảm gánh nặng cho phổi, tăng cường chức năng phổi. Thường xuyên giơ chân thì sẽ rất dễ dàng cảm nhận được hiệu quả.

3. Giảm nguy cơ hạ huyết áp và đường huyết

Ông cha ta đã đức kết từ lâu dưỡng khỏe tì vị là dưỡng sinh, kéo dài tuổi thọ. Khi giơ cao chân, cơ thể sẽ đổ mồ hôi, cũng là một cách đốt năng lượng, thải axit và mỡ thừa bên trong cơ thể, từ đó đào thải các độc tố ra ngoài, mang lại tác dụng phòng ngừa bệnh mỡ máu.

Đông y cho lại rằng, lá lách có mối quan hệ trực tiếp với tứ chi, khi giơ chân cao sẽ làm cho lá lách hoạt động mạnh hơn, từ đó làm ổn định lượng đường, cải thiện chức năng của tì vị. Nhờ đó chúng ta bớt căng thăng và cáu gắt trong cuộc sống.

4. Cải thiện giấc ngủ, tăng cường chức năng tim

Theo Đông y quan niệm, giơ chân trước khi ngủ, bạn sẽ ngon đến khi trời sáng mà không bi thức giấc giữa đêm. Bởi ngay từ khi bạn giơ chân, áp lực trong não sẽ giảm xuống nhanh chóng, xua tan sự căng thẳng, lo lắng, làm cho khí trong não đẩy nhanh ra ngoài, cải thiện chất lượng giấc ngủ nhanh chóng.

5. Hỗ trợ  tăng cường chức năng tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón

Bài tập này giúp đường ruột vận động một cách tự nhiên, từ đó có thể ngăn ngừa táo bón, tăng cường chức năng tiêu hóa, làm giảm nguy cơ mắc bệnh về gan và hệ tiêu hóa.

 

Tin tức khác