Xông hơi trị cảm cúm hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà

Xông hơi trị cảm cúm bằng các loại cây, lá cây, thảo mộc thiên nhiên có các dụng trị cúm mùa rất tốt đồng thời cũng có các tác dụng khác như giảm cân, làm đẹp da, giải độc rất hiệu quả.

Thật ra phương pháp xông hơi trị cảm cúm là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe và chữa trị bệnh tật có nguồn gốc từ rất lâu đời được lưu truyền trong dân gian, dựa trên việc thay đổi thân nhiệt khiến cơ thể toát mồ hôi, đẩy độc tố ra bên ngoài. Kinh nghiệm dân gian thường dùng nồi xông cùng các loại cây, lá thảo dược trong những trường hợp bị bệnh thông thường như cảm cúm, cảm mạo. Đây là phương pháp dân gian rất hiệu quả được ứng dụng thành phòng xông hơi chăm sóc sức khỏe ngày nay.

massage chân sài gòn

Phương pháp xông hơi giải cảm ngay tại nhà có tác dụng như thế nào?

Xông hơi nước nóng có tác dụng làm giãn mạch ngoại biên của người bị cảm cúm, kích thích tuyến mồ hôi tích cực hoạt động, đào thải chất độc tố, cặn bã trong cơ thể ra ngoài. Sự kết hợp với tinh dầu của các loại thảo dược qua niêm mạc mắt, tai, mũi, da, làm thông các ống dẫn ở mắt, mũi, tai, các xoang giúp giảm đau nhức hiệu quả trong xương khớp, chống viêm và giảm bớt đau đầu, chóng mặt, khó thở, cho người bệnh cảm thấy dễ chịu, cơ thể khoan khoái.

Một số loại lá, cây được sử dụng để nấu nước xông gồm: bưởi, lá sả, củ sả, lá chanh, củ Xông hơi giải cảm được thực hiện như thế nào?

xông hơi trị cảm cúm nguyenson137

gừng…

Đầu tiên bạn cần rửa sạch những loại lá xông này, sau đó cho vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi vài phút là tắt bếp. Thực hiện xông ngay khi nồi nước còn đang nóng. Lưu ý, người bệnh nên xông trong phòng kín, tránh những nơi có gió lùa vào vì sẽ thổi đi cái hơi nóng của nước, làm giảm tác dụng chữa trị bệnh cảm. Đặt nồi nước xông trên giường, trùm kín chăn rồi ngồi xông từ 10 - 15 phút, sau đó lấy nồi nước xông ra.

Trong quá trình xông hơi giải cảm, cần có một người ở bên cạnh phục vụ và chăm sóc để người bệnh được đảm bảo xông thật hiệu quả. Lưu ý tránh nhiệt độ tăng đột ngột của cơ thể mà phải để nhiệt ở mức vừa phải, không để quá nóng hoặc quá nguội. Nên mở nồi xông hé hé, từ từ kiểm soát lượng hơi nước thoát ra từ nồi cũng như mồ hôi ra từ cơ thể, nhằm tránh tình trạng bị mất nước đột ngột, dẫn đến sốc, tụt huyết áp hay trụy tim mạch,… Và không nên xông trong thời gian kéo dài, khi cơ thể đã cảm thấy dễ chịu thì nên dừng và dùng khăn bông sạch lau khô người, mặc quần áo sạch và đảm bảo rộng rãi, thoáng mát.

Phương pháp xông hơi dân gian với nồi nước xông tuy hiệu quả nhưng chúng ta rất khó có thể thực hiện được trong cuộc sống hiện đại, bận rộn ở thành thị ngày nay. Chính vì điều đó, phòng xông hơi, máy xông hơi ướt ra đời, giúp phương pháp xông hơi giải cảm sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị nước xông hay vất vả đi tìm kiếm các loại cây, lá thảo dược như trước đây nữa. Với phòng xông hơi ướt, bạn chỉ cần điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp, bổ sung các loại tinh dầu có tác dụng giải cảm là đã hiệu quả như phương pháp dùng nồi xông truyền thống rồi. Hơn nữa, với phòng xông hơi gia đình cùng các phụ kiện như tinh dầu, đèn, khăn,… bạn còn có thể thoải mái thư giãn, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi mỗi ngày cho tất cả các thành viên trong gia đình mà không thua kém gì spa chuyên nghiệp.

Bạn có biết massage chân đi kèm xông hơi trị cảm cúm cũng rất hiệu quả không? 

Tin tức khác