3 cách xông hơi thảo mộc thải độc hiệu quả

Xông hơi thảo mộc thải độc được xem là một trong những phương pháp giúp thải độc tố và làm đẹp da đơn giản và hiệu quả. Chẳng cần phải tốn tiền đến spa bạn cũng có thể thực hiện tại nhà. Vậy làm sao để thực hiện xông hơi đúng cách và đạt được hiệu quả làm đẹp cao nhất.

xong hơi hiệu quả tại nhà

Xông hơi thảo mộc thải độc bằng các loại thảo dược thiên nhiên

Để xông hơi bằng thảo dược thiên nhiên, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 bó sả hoặc hoặc hương nhu tía
  • Vỏ bưởi, húng quế, lá hương thảo, bạc hà, húng tây…
  • Một nồi nước lớn
  • Khăn trùm đầu, khăn mềm nhỏ

Đầu tiên, bạn rửa sạch nguyên liệu dùng xông hơi, sau đó cho tất cả vào nồi nước lớn và đun sôi thật nóng già trong vòng 1 – 2 phút. Lưu ý là hãy ngồi xông trong phòng kín gió nhé, lấy khăn lớn trùm cả người và chậu nước xông hơi, để hơi bốc lên mặt khoảng 5 – 10 phút. Nhớ rằng không để mặt sát chậu nước vì hơi nước nóng có thể làm bỏng da mặt đấy.

Sau khi xông hơi xong, dùng khăn khô mềm lau nhẹ nhàng, và uống một cốc nước gừng ấm để bù nước. Nghỉ ngơi 30 phút, sau đó mới được tắm. Xông hơi xong, bạn sẽ cảm nhận được làn da có sự thay đổi rõ rệt, cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái bất ngờ vì độc tố đã được thải ra ngoài theo lỗ chân lông.

Xông hơi bằng tinh dầu

xông hơi trị cảm cúm

Con gái ai mà không thích những mùi dương dịu nhẹ thanh mát chứ, xông hơi bằng tinh dầu không chỉ mang lại làn da đẹp mà còn lưu lại mùi hương thơm ngát. Bên cạnh đó tinh dầu còn hỗ trợ thải độc tố trong cơ thể, giúp làn da mịn màng, giảm mụn và se khít lỗ chân lông.

 

Cách làm như sau: bạn đun sôi một nồi nước lớn, đun nóng già từ 1 -2 phút. Tắt bếp và nhỏ 1 vài giọt tinh dầu (Oải Hương, Tràm Trà, chanh sả,..) mà bạn yêu thích vào. Dùng khăn khô trùm kín phần đầu. Mở hé từ từ vung nồi nước xông để hơi nước không bốc mạnh lên mặt và ngồi cách nồi 30cm để tránh bỏng mặt.

Xông hơi trong vòng 30 phút, sau đó dùng khăn khô lau sạch mồ hôi, thay quần áo khô để tránh bị nhiễm gió. Thoa chút nước hoa hồng lên mặt để lỗ chân lông se khít, đồng thời giúp làn da mịn màng hơn. Sau khi xông hơi, bạn có thể đắp thêm mặt nạ dưỡng da để da hấp thụ được dưỡng chất tốt hơn từ mặt nạ.

Hơi nóng từ vòi hoa sen

massage chân nguyên sơn 137

Cách này có vẻ lạ đối với một số bạn đấy, tuy nhiên đây là cách xông hơi đơn giản hiệu quả nhất mà bạn gái nên thực hiện. Xông hơi bằng vòi hoa sen sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể một cách tối ưu đấy.

 

Bạn chỉ cần bật bình nóng lạnh trước 5 phút, sau đó, bạn hãy vặn nước ở chế độ hơi nóng (ở mức cơ thể có thể chịu được) và xả vào mặt và thân từ 10 - 15 phút. Hơi nóng từ nước bốc ra cùng với các tia nước sẽ massage da mặt và thân mình giúp bạn thư giãn và thoải mái. Sau khi xông hơi bằng vòi sen, nhớ bôi nước hoa hồng hoặc đắp mặt nạ để làn da được dưỡng ẩm và mịn màng hơn nhé.

 

Những lưu ý khi xông hơi thải độc tại nhà:

- Nên chọn những nguyên liệu thảo dược, tinh dầu có mùi thơm nhẹ, dễ chịu, phù hợp và không kích ứng với làn da.

- Xông hơi trong phòng kín và không ra ngồi quạt, máy lạnh ngay, tránh nơi nhiều gió sau khi xông hơi.

- Sau khi xông hơi, dùng khăn khô lau người, tuyệt đối không dùng khăn lạnh bởi có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh.

- Thực hiện 1 lần/tuần để cơ thể được thư giãn, khỏe mạnh.

- Nên uống 1 cốc nước gừng ấm sau khi xông hơi để bù nước.

Tin tức khác