Massage chân sức khỏe cho người hay đi giày cao gót

Tính chất công việc cũng như vì chạy theo thời trang mà phái đẹp thường sử dụng giày cao gót cho công việc, tiệc tùng…tuy nhiên thường xuyên phải đi giày cao gót sẽ khiến bàn chân đau nhức, máu lưu thông kém, khiên đôi bàn chân bị biến dạng, xấu xí... Bạn chỉ cáp cần áp dụng những lời khuyên dưới đây để chăm sóc bàn chân tại nhà là cách massage chân sức khỏe hiệu quả và tiết kiệm nhất đồng thời cũng giúp đôi chân lấy lại cân bằng và vẻ đẹp.

Đi chân trần hoặc dép mềm ngay sau khi về nhà

Hãy cho đôi chân nghỉ ngơi sau một ngày dài lênh khênh trên đôi giày cao gót, đùng đôi chân trần hoặc một đôi dép bông mềm mại để đi lại trong nhà. Việc này giúp các ngón chân, phần mắt cá và bắp chân để việc lưu thông máu được tốt hơn, đồng thời đôi bàn chân lấy lại dáng vẻ chủa nó, không bị biến dạng vì mang giày cao gót nhiều. 

Ngâm chân vào nước nóng ấm

Nên duy trì thói quen ngâm chân vào nước nóng ấm mỗi ngày để giúp chân thoải mái hơn, máu được lưu thông đều đặn đồng thời giúp bạn thư thái, thoái mái hơn sau khi làm việc cả ngày. Nếu không có thời gian hoặc lười hãy nhỏ một vài giọt tinh dầu hoặc muối khoáng vào nước rồi ngâm chân trong nước trong ít nhất 20 phút. Nếu có thời gian bạn hãy nấu một nồi nước thảo mộc để ngâm chân. Nước ấm sẽ giúp các mạch máu giãn ra và làm cho máu lưu thông tới chân dễ dàng hơn. Trong muối có chứa các khoáng chất tự nhiên như magie và sulfate. Da sẽ hấp thu chất magie, giúp các cơ bắp chân phục hồi các tế bào một cách nhanh chóng.

Nếu có điều kiện, hãy mua bồn massage chân sức khỏe bởi các chức năng hiện đại sẽ kích thích những vùng và các huyệt tại đôi chân sẽ tác động đến nhịp điệu vận hành của toàn cơ thể đem đến tác dụng trừ phong thấp, giúp cơ thể bài tiết độc tố, thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, tạo cảm giác hưng phấn và xua tan mệt mỏi. 

Massage chân sức khỏe

Như chúng ta đã biết, bàn chân là nơi tập trung của 62 trung khu phản xạ cùng với các đầu nút thần kinh “nhạy cảm”, đồng thời đây cũng là bộ phận gắn liền tới sức khỏe của bộ phận khác. Đó là lý do bàn chân cần được chúng ta quan tâm chăm sóc cẩn thận. Phần mu ở các ngón chân luôn có sự liên quan và ảnh hưởng chặt chẽ đến nhiều vị trí khác nhau trong cơ thể.

Có thể thấy, ở mỗi ngón chân hay lòng bàn chân đều liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận trên cơ thể mỗi chúng ta. Như vậy, việc massage chân sức khỏe thường xuyên hay ngâm chân thảo dược với bồn ngâm chân gỗ sẽ giúp thúc đẩy các khả năng tuần hoàn, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và hệ bài tiết, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp của con người.

Tập thể dục cho chân với bóng tennis

Một bài tập thường được các chuyên gia khuyên tập là: dùng một quả bóng tennis và đặt bàn chân của bạn trên nó, sau đó nhẹ nhàng đẩy bóng lăn khắp lòng bàn chân. Bài tập này cũng có thể xem như là một động tác massage chân sức khỏe giúp xoa bóp lòng bàn chân và giảm đau đáng kể khi đôi chân bị giam cầm trong đôi giày gót nhọn cả ngày.

Bài tập khác cho chân trước khi ngủ

Một phương pháp giúp chân đỡ mỏi sau ngày dài mang giày cao cót mà bất cứ cô nàng nào cũng biết là kê 2 - 3 chiếc gối cứng dưới chân trước khi đi ngủ. Phương pháp này giúp máu được phân bố đều trên toàn bộ chân và bàn chân.

Giữ ẩm cho đôi chân

Bạn có thể nhận thấy khu vực mắt cá và gót chân thường tấy đỏ, chai và sần sùi đi khi bạn sủ dụng giày cao gót một thời gian dài vì nơi này tiếp xúc và ma sát nhiều. Hãy thường xuyên sử dụng các chất dưỡng ẩm như bơ hạt mỡ vaseline, các dòng kem dưỡng ẩm để xoa lên những khu vực này sau khi mang giày cao gót.

Bổ sung sữa và các thực phẩm có nguồn gốc sữa trong thực đơn

Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa là thực phẩm được mọi người khuyên dùng hằng ngày vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa có chứa nhiều canxi - là thành phần cấu tạo nên xương, sụn khớp –uống sữa đều đặn mỗi ngày sẽ giúp chống loãng xương, giúp xương và mau lành cách chấn thương cũng như các bệnh về xương khớp. Rất tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ và cột sống lưng.

Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa là loại thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng và các khoáng chất bao gồm: i-ốt, kali, calcium, protein, vitamin B2, B12, D, phốt pho và cung cấp 30% lượng calcium và 25% lượng vitamin D mà cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, việc uống sữa sau khi massage chân sức khỏe cũng giúp cơ bắp hồi phục nhanh hơn.

Tin tức khác