Những tác dụng của massage chân mà bạn nên thử 1 lần

Massage chân không chỉ mang lại những phút giây thư giãn tuyệt vời mà còn giúp đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn nữa đấy. 

 

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra rằng, bàn chân chứa đến ¼ số xương của cơ thể, cùng các loại chằng, cơ bắp, dây thần kinh và vô số mạch máu liên kết với mạch máu ở tim, cột sống và não. Vì thế mà khi nhìn bàn chân ta có thể nhận biết một số biểu hiện liên quan đến vấn đề về sức khỏe. massage chân sức khỏe là hình thức để giúp việc bảo vệ cơ thể của bạn tốt hơn.

best foot massage ho chi minh

Massage chân sức khỏe đem lại nhiều tác dụng

Giảm huyết áp

Nếu nói đến tác dụng của massage chân thì đầu tiên phải kể đến đó chính là khả năng giúp khống chế huyết áp cao. Huyết áp cao là nguyên nhân chính gây đau tim và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người. Người bị cao huyết áp thường sống theo lối sống khỏe mạnh và dùng thuốc hàng ngày để giảm và kiểm soát huyết áp. Bên cạnh đó, việc thường xuyên massage bàn chân cũng có thể giúp giảm huyết áp, điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh. Hiện nay, một số cơ sở best foot massage Ho Chi Minh cũng cung cấp dịch vụ massage để kiểm soát huyết áp.

 

Giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt và mãn kinh

Massage chân hàng ngày có thể đem lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Một trong số những lợi ích massage chân sức khỏe đem lại chính là làm giảm các triệu chứng của tiền kinh nguyệt và mãn kinh ở phụ nữ lớn tuổi như căng thẳng, mất ngủ, nhức đầu và thay đổi tâm trạng đấy.

 

Giảm các triệu chứng của ung thư và các phản ứng phụ của hóa trị liệu

Bạn không nghe lầm đâu, theo một nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Đại học bang Michigan (Mỹ) thực hiện, việc massage chân đã giúp các bệnh nhân ung thư giảm đau, buồn nôn và các triệu chứng khác liên quan đến quá trình điều trị như hụt hơi và sụt giảm năng lượng.

 

Giảm các triệu chứng của bệnh đa xơ cứng

Bệnh đa xơ cứng là bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến các tế bào thần kinh ở não và tủy sống. Những người bị bệnh đa xơ cứng thường gặp phải một số bệnh lý kèm theo như loạn thị, một bên mắt bị mù, yếu cơ, rối loạn cảm giác, mệt mỏi… Do đó, khi áp dụng massage chân sẽ giúp bệnh nhân giảm mệt mỏi cũng như giúp các triệu chứng về vận động, cảm giác và tiết niệu của người bệnh được thuyên giảm.

 

Giảm tác động của chứng phù khi mang thai

Phụ nữ mang thai thì 99% là sẽ gặp phải tình trạng sưng phù do tích tụ chất dịch, thường là ở chân và bàn chân, nặng nhất vào 3 tháng cuối của thai kì và có thể gây đau nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ. Rất may là tình trạng này có thể thuyên giảm bằng việc massage chân từ 10 - 20 phút mỗi ngày. Một số cơ sở foot massage Ho Chi Minh có cung cấp dịch vụ massage cho thai phụ và mở lớp dạy massage chân bạn nên tham khảo.

massage chân sức khỏe sài gòn

Massage chân giúp phụ nữ có thai giảm bớt căng thẳng và các hội chứng khó chịu

Rút ngắn cơn chuyển dạ

foot massage chân sức khỏe đem lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai, ngoài việc giảm tình trạng sưng phù chân như trên thì nó còn giúp rút ngắn thời gian chuyển dạ, giảm đau và đẩy nhanh tốc độ phục hồi sau sinh cho thai phụ. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng massage chân giúp thai phụ phục hồi nhanh hơn và hoạt động trao đổi chất trở lại bình thường sớm hơn.

 

Ngủ ngon hơn

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, việc có một giấc ngủ ngon là điều ai cũng mong muốn. Ngâm mình trong bồn tắm nước nóng kết hợp thêm massage chân thì đảm bảo bạn sẽ có một giấc ngủ thật ngon đấy.

 

Cải thiện đời sống tình dục

Một tác dụng của massage chân mà ít người biết đến đó là giúp cải thiện đời sống tình dục. Massage chân không chỉ giúp thư giãn cơ thể sau một ngày mệt nhoài và còn là một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc “yêu”. Vì điểm kết thúc của các dây thần kinh đều tập trung ở bàn chân nên việc xoa bóp khu vực này sẽ giúp bạn có một “đêm” tuyệt vời.

 

Chữa đau đầu hiệu quả

Foot massage chân sức khỏe là một cách rất hiệu quả để trị những cơn đau đầu. Dù cho cơn đau đầu bắt nguồn từ bệnh viêm xoang hay do căng thẳng ở vùng vai cổ, thì massage chân đều giúp giảm các cơn đau đầu rất hiệu quả.

 

Giảm đau cột sống

Dây thần kinh tập trung rất hiều tại lòng bàn chân, vì thế sẽ có những điểm huyệt liên quan đến vùng cột sống. Việc massage chân sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn đau này bằng cách kích thích các điểm huyệt tương ứng trên bàn chân của mình. 

 

Foot Massage chân sức khỏe đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên để đảm bảo rằng bạn đang thực hiện những động tác đúng và không gây tác dụng xấu đến cơ thể thì hãy đến các cơ sở foot massage Ho Chi Minh để sử dụng dịch vụ phù hợp và an toàn nhé.

Tin tức khác