Những thực phẩm tốt cho người bệnh xương khớp khi điều trị massage chân sức khỏe

Massage chân sức khỏe hiện là phương pháp thư giãn trị nhứt mỏi cũng là một phưng pháp vật lý trị liệu cho xương khớp được sử dụng rộng rãi và lâu đời nhất. Tuy nhiên nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày để việc chăm sóc xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai và tránh được tình trạng thoái hóa khớp, bệnh xương khớp.

Khi bị các vấn đền về khớp xương, chân bạn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và điều trị vật lý với massage chân sức khỏe, đi kèm với đó hãy quan tâm đến chế độ ăn của mình đã đầy đủ dinh dưỡng chưa để đưa ra nhưng bữa ăn đẩy đủ dưỡng chất cho việc phục hồi xương khớp được hiệu quả nhất.

Khi đi khám các bệnh về xương khớp bác sỹ tthường kê đơn thuốc có calcium, tuy vậy calcium không phải là chất dinh dưỡng duy nhất cần thiết cho sự phát triển của xương và chỉ những thực phẩm giàu calcium là những thực phẩm tốt cho xương khớp, nhưng thật ra có rất nhiều chất dinh dưỡng cũng tham gia vào quá trình xây dựng, phát triển và hồi phục của cấu trúc xương. Ví dụ, calcium là khoáng chất cần thiết để cơ thể bạn hoạt động hiệu quả và được chứa trong xương, nhưng cơ thể lại cần vitamin D để hấp thụ calcium, nếu ko có vitamin D, cơ thể sẽ gặp các vấn đề xương giòn, dễ gãy và các bệnh thoái hóa.

Chọn các thực phẩm chứa axit béo Omega-3

massage chân sức khỏe nguyen son 137

Axit béo Omega-3 có tác dụng làm giảm các chứng đau mỏi, ngăn cản phản ứng của hệ miễn dịch gây viêm khớp… Axit béo Omega-3 có nhiều trong lòng đỏ trứng, các loại cá đặc biệt là mỡ cá, các loại cá ngừ,  cá thu, cá mòi, cá hồi, tôm, cá trích, cá trống, cua, động vật giáp xác… Hãy thấp thu Omega-3 bằng cách ăn uống thay vì sử dụng dầu cá để bổ sung vì việc dùng dầu cá quá liều sẽ gây bất lợi đến quá trình đông máu của cơ thể làm giảm hiệu quả khi sử dụng phương pháp vật lý trị liệu massage chân sức khỏe.

Sữa và các loại thực phẩm nguồn gốc từ sữa

Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa là thực phẩm được mọi người khuyên dùng hằng ngày vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa có chứa nhiều canxi - là thành phần cấu tạo nên xương, sụn khớp –uống sữa đều đặn mỗi ngày sẽ giúp chống loãng xương, giúp xương và mau lành cách chấn thương cũng như các bệnh về xương khớp. Rất tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ và cột sống lưng.

massage chân sức khỏe sài gòn

Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa là loại thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng và các khoáng chất bao gồm: i-ốt, kali, calcium, protein, vitamin B2, B12, D, phốt pho và cung cấp 30% lượng calcium và 25% lượng vitamin D mà cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, việc uống sữa sau khi massage chân sức khỏe cũng giúp cơ bắp hồi phục nhanh hơn.

Nước hầm xương

foot massage ho chi minh

Từ Xưa các bà, các mẹ đã biết lấy hầm từ sụn bò, xương ống để nấu ăn. Ngày nay nghiên cứu khoa hoạc đã chỉ ra rằng trong nước hầm xương chứa nhiều glucosamin và chondroitin - hợp chất tự nhiên cấu thành sụn, giúp sụn chắc khỏe hơn. Đồng thời, trong các loại thực phẩm này còn chứa hàm lượng lớn canxi - thành phần cấu tạo xương giúp cải thiện tình trạng viêm khớp.

Ngũ cốc và các loại hạt

Trong các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mì, bắp rang, lúa mạch đen,… và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, nguyên cám đều là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa các cơ , xương và sụn khớp và làm chậm quá trình oxy hóa.

massage chân sức khỏe

Trong số các loại hạt, hạt hạnh nhân chứa hàm lượng Magie cao nhất (Magie đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một khung xương chắc khỏe) Trong 28 gram hạt hạnh nhân chứa 32% lượng Magie bạn cần hằng ngày, ngoài ra còn cung cấp 7% lượng calcium cần thiết hằng ngày. Nếu đang bị đau khớp hoặc điều trị vật lý trị liệu massage chân sức khỏe thì bạn nhớ uống một ly sữa hạnh nhân mỗi ngày nhé.

Các loại nấm

saigon foot massage

Nấm có tác dụng cải thiện tình trạng thoái hóa xương khớp. Các món ăn từ nấm kết hợp cùng một số loại rau củ khác như cà rốt, bông cải, ớt trong các bữa ăn sẽ giúp bổ sung các Vitamin A, E, C, K… giúp cơ xương dẻo dai.

Rau màu xanh đậm và trái cây

Rau màu xanh đậm và trái cây là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ đáng kể cho cơ thể. Trong đó dứa, chanh, đu đủ, bưởi được xem là những loại trái cây cung cấp Vitamin C,men kháng viêm rất tốt cho người bị đau khớp. Một số loại cải như bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, rau bina, cải mầm… cũng rất tốt cho người bệnh xương khớp, viêm đa khớp, thoái hóa khớp cũng như đang trong quá trình điều trị phương pháp vật lý trị liệu massage chân sức khỏe.

massage chân sức khỏe

Những loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, rau diếp cá, cải xà lách xoong có chứa lượng calcium cao,giàu magie và vitamin K giúp hỗ trợ định hình cấu trúc xương và quá trình trao đổi chất của xương. Cũng có ngoại lệ là rau chân vịt cũng có màu xanh đậm nhưng chứa axit oxalic khiến ngăn chặn quá trình hấp thụ calcium của cơ thể.

Nước ép trái cây cam, nho, bưởi

best foot massage ho chi minh

Nếu bạn bị dị ứng với một số thành phần của sữa, hay do cơ thể bạn không thế hấp thụ sữa thì hãy thay thế sữa bằng nước ép trái cây như cam, nho, bưởi và dứa trong khi thực hiện massage chân sức khỏe. Nếu quá bận hay ko có dụng cụ để ép các loại trái cây hãy chắc chắn rằng những hộp nước ép bạn mua ở siêu thị là 100% nước ép không hóa chất và trong thành phần dinh dưỡng phải có calcium và vitamin D. Lưu ý rằng nước ép trái cây có thể thay thế sữa trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của bạn, nhưng không nên lạm dụng vì các loại nước ép đều có hàm lượng đường trái cây cao, và uống nhiều đường sẽ không tốt cho hệ bài tiết của bạn, và dư đường trong máu.

Tin tức khác