[Saigon Foot Massage] Massage chân chữa ho có hiệu quả như lời đồn?

[Saigon Foot Massage] Massage chân chữa ho là một cách được lưu truyền và sử dụng bởi các bà, các mẹ, nhưng thực sự cách này có thực sự hiệu quả? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm thấy câu trả lời đúng nhất nhé!

Theo cách trong dân gian sử dụng thì khi bị ho bà hay mẹ của chúng ta thường xoa bóp dầu khuynh diệp, dầu tràm hoặc các loại dầu nóng vào lòng bàn chân sau đó mang vớ vào đi ngủ, để giảm ho cũng như giảm các triệu chứng của bệnh cảm lạnh, cảm cúm. Nhưng thực sựa cách này có hiệu quả chứ?

foot massage ho chi minh

Mát xa chân đem lại rất nhiều lợi ích

Theo tạp chí y khoa Myhealthymag, trước khi đi ngủ nếu massage chân chữa ho bằng dầu nóng, thuốc giảm đau dưới lòng bàn chân thì sẽ có giấc ngủ tốt hơn. Nhưng bạn có biết một số loại thuốc mỡ, tinh dầu thảo dược nếu được dùng để xoa bóp dưới chân cũng là một cách để giảm ho không?

Phương pháp chữa ho bằng cách bôi thuốc giảm đau vào lòng bàn chân

Trên các báo mạng hay facebook thường chia sẽ những cách chữa ho bất thường này, và không có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng nó hiệu quả. Tất cả những thứ bạn cần làm là sử dụng kem xoa bóp giảm đau thoa dưới lòng bàn chân, sau đó chụp vớ chân lên và đi ngủ là có thể yên tâm về hiệu quả chữa ho.

Một vài người có chia sẻ rằng họ có cám giác phương pháp này thực sự hiệu quả đối với họ, một số khác cũng chia sẻ rằng họ cảm giác được hơi thuốc giảm đau này lan đến vùng cổ học của mình. Mặc dù, được nhiều người chia sẻ và khẳng định cách này giúp họ giảm đau họng, và các cơn ho tuy nhiên cho đến nay, chưa có bằng chứng khoa học nào xác nhận cho cách điều trị ho không bình thường này. 

Từ rất lâu trước khia nhiều người đã truyền tai nhau cách điều trị ho là dùng dược phẩm có chứa mentholated bôi vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ, sau đó xỏ tất và đi ngủ. Và dù cho các bác sỹ hay nhà khoa khọc không ủng hộ phương pháp này thì dân gian vẫn cho rằng đây là cách chữa ho hiệu quả, đặc biệt là đối với trẻ em.

Theo một tờ bào khoa khọc,  Tiến sĩ Lynne Jordan, nhà tâm lý học đã giải thích rằng, chữa ho tại nhà theo cách này thực sự phát huy hiệu quả cho một số người nhờ giảm căng thẳng trong tinh thần và các cơ quan. Khi căng thẳng bên trong người bạn giảm đi, những cơn ho, khó thở, khó chịu do cảm cúm, cảm lạnh cũng sẽ giảm.

the best foot massage ho chi minh

Dưới lòng bàn chân có rất nhiều huyệt vị dẫn đến các cơ quan trong cơ thể

Nhưng có thể sẽ nguy hiểm nếu bạn hoàn toàn dựa vào phương pháp này để trị. Có thể một số cơn ho sẽ là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm kahcs chứ không hòa toàn vì cảm cúm nên bị ho, hãy đến các bác sỹ nhi khoa để được chẩn đoán tốt nhất, một số biểu hiện các cơ ho là triệu chững của nhiều bệnh nguy hiểm:

- Bị ho gió, kho khan, cỏ học khô, khó nuốt hoặc gặp các vấn đề khác như mệt mỏi.

- Ho có đờm, ho ướt.

- Sốt và ho liên tục trong 3 ngày.

- Ho kèm khó thở.

- Ho liên tục ảnh hưởng đến giấc ngủ và những sinh hoạt khác trong ngày.

Massage chân chữa ho trong Đông y

 massage chân NguyenSon137 sai gon

Massage chân có thể giúp bạn giảm bớt khó chịu do những cơn ho gây ra

Massage chân chữa ho không chỉ chữa được ho mà chòn totts cho những bộ phận khác trên cơ thể. Theo Đông y, massage lòng bàn chân hằng ngày giúp bạn thư giãn hơn, giải tỏa mọi căng thẳng trong công việc và cuộc sống đồng thời tăng cường ham muốn tình dục. Vì nhiều lợi ích tuyệt vời, các chuyên gia khuyên bạn nên massage lòng bàn chân trước khi đi ngủ 15 phút.

Trong một phỏng vấn về các tác dụng của massage chân trong Đông y, cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) có chia sẻ: “Trong lòng bàn chân có trên 7000 đầu mút thần kinh kết nối đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Có thể nói rằng, mỗi vị trí trên cơ thể đều kết nối đến lòng bàn chân. Vì vậy, massage bàn chân đúng cách có thể giúp bạn trị ho, cảm cúm, cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, hỗ trợ chữa đau đầu, đau nửa đầu, hạ huyết áp, ngăn chặn đau chân khi có chấn thương khu vực này và cả chuyện tăng cường ham muốn tình dục…”

Lương y Bùi Hồng Minh khẳng định: “Dùng dùng các loại dầu thảo mộc, dầu nóng, thuốc xoa bóp giảm đau đều là những phương pháp dân gian. Phương pháp này giúp ủ ấm lòng bàn chân cũng đem lại nhiều tác dụng lưu thông khí huyết, đưa phần nóng ở những khu vực phía trên xuống dưới lòng bàn chân”

Theo Đông y, Nguyên tắc luôn giữ cho đầu mát chân ấm là một cách quan trọng để giữ gìn sức khỏe tốt nhất. Giữ chân ấm cũng giúp đối trị lại các chứng khí nghịch, giúp ngăn chặn các cơn ho dai dẳng hiệu quả.

Sau khi làm ấm chân kết hợp cùng masage chân trị ho và nhấn huyệt trong lòng bàn chân ó tác dụng rất tốt với các biểu hiện ho do nhiễm lạnh. Ví dụ như ngày mưa bất chợt, mùa đông lạnh, cảm thấy cơ thể có nững trieuj chững cảm lanh, có hiện tượng ho, rất có thể bạn bị ho do nhiễm lạnh hãy sử dụng cách này có thể giảm ho nhanh chóng và trị dứt cảm cạnh nhé.

Tuy nhiên đây không phải là một phương pháp trị dứ mọi cơn ho, nếu bạn bị ho do mắc các bệnh mãn tính như viêm phổi, ho lao hoặc bị ho lâu ngày không khỏi thì không nên sử dụng cách này. Hãy đến khám bác sỹ đễ có phác đồ điều trị thích hợp

Massage chân chữa ho là một trong những phương pháp trị liệu cơ thể được yêu thích và sử dụng rộng rãi trong hiện nay. Tác dụng thể hiện rõ nhất sau khi massage chân là cơ thể phục hồi, khí huyế lưu thông, giảm thức thì các triệu chứng rệu rã, nhứt mỏi mà bạn đang phải chịu đựng, đồng thời cũng giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Bạn chỉ cần dành 15p mỗi tối trước khi đi ngủ để tự massage chân cho mình hoặc chọn đến những tiệm massage chân chuyên nghiệp để chọn liệu trình thích hợp giúp trị cơn ho khó chịu.

Tin tức khác